Lễ hội Pebble Beach Concours d"Elegance năm ngoái được tổ chức tại bang California được chọn làm địa điểm trình làng mẫu xe đầy cảm xúc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport.
Sau khi giới thiệu với công chúng phiên bản mới này, Bugatti đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực, và đó chính là động lực để hãng triển khai kế hoạch sản xuất mẫu roadster xuất sắc này. Dây chuyền sản xuất Veyron 16.4 Grand Sport đã được khởi động tại Molsheim và hãng sẽ chỉ xuất xưởng đúng 150 chiếc. Hãng cũng đã lên chương trình để giới truyền thông và đại diện khách hàng tiến hành lái thử xe.
Mẫu Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport mới sẽ phải đương đầu với thử thách tôn vinh truyền thống đã được khẳng định của Bugatti - một thương hiệu của giải pháp công nghệ sản xuất xe hơi hoàn hảo, phong cách thiết kế ấn tượng và trải nghiệm lái đầy cuốn hút.
Nhằm đáp ứng các yêu cầu từ phía khách hàng, khung xe đã được cải tiến đáng kể để tăng mức tốc độ tối đa cũng như kích thước của siêu xe thể thao này. Ngoài những tiện ích tối ưu từ một loạt các thiết bị và tính năng an toàn hiện đại nhất, Bugatti Veyron hiện đang là mẫu xe nhanh nhất và đáng mơ ước nhất trên toàn cầu. Nổi bật với kính chắn gió cao hơn, thiết kế cá tính của đèn chiếu ban ngày, trọng lượng siêu nhẹ và mui bằng hợp chất polycarbonate trong suốt, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport hứa hẹn sẽ là ông hoàng mới của vương quốc xe hơi.
Trở ngại lớn nhất trong việc phát triển mẫu Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport mới là thiết kế mui tháo rời từ kết cấu đơn thể của Bugatti Veyron mui cố đinh. Sự kết hợp tối ưu của độ cứng và trọng lượng nhẹ là đặc trưng cơ bản trong kết cấu thân xe liền của mẫu xe nguyên gốc. Do mui xe là một bộ phận không thể tách rời của kết cấu này nên để có được thiết kế mui tháo rời, toàn bộ sơ đồ phân bố lực tải phải được điều chỉnh lại để đảm bảo độ cứng chắc và an toàn, đồng thời trang bị thêm khả năng bảo vệ từ hai bên sườn.
Theo đó, kết cấu thân xe liền đã được gia cố với tấm chắn bên và cơ cấu truyền động. Trục giữa thân xe (B-pillar) được gia cố theo chiều ngang với trụ chống bằng sợi carbon. Ngoài ra, tấm carbon trung tâm được chuyển vị xuống bên dưới hệ truyền động để đảm bảo khung xe chịu ít lực xoắn hơn bất kỳ mẫu xe nào khác.
Các cánh cửa của Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport được làm từ sợi carbon và có kết cấu thanh dầm dọc. Trong trường hợp xảy ra tại nạn, thanh dầm này sẽ chuyển lực tải từ trục đỡ khung cửa phía trước (A – pillar) sang trục giữa khung xe (B-pillar), nhờ đó làm phân tán ngoại lực tác động. Ngoài ra, hai bộ nạp khí cho động cơ 16 xy lanh đã được cải tiến với bộ phận bảo vệ bằng sợi carbon rộng 10 cm.
Bên cạnh chất liệu da kháng ẩm và kỹ thuật khâu mặt dưới, nội thất của Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport sẽ được trang bị thêm nhiều thiết bị mới như camera xoay chiều với màn hình 2.7 inch và dàn âm thanh “Puccini” với bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số.
Khi đóng mui lại, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport có thể đạt tốc độ 407 km/h, và khi chạy với mui trần, tốc độ tối đa là 360 km/h. Khi trời mưa, một chiếc mui gấp đặt trong khoang hành lý sẽ được mở ra như một chiếc ô. Với chiếc mui này, xe có thể chạy với tốc độ lên tới 130 km/h.
Nếu có cơ hội ngồi sau vô lăng của chiếc Grand Sport mới, chắc chắn các khách hàng trung thành của Bugatti sẽ cảm nhận được một cảm giác phấn khích tột độ. Ngay khi vào số 2, Bugatti Veyron Grand Sport sẽ cho thấy sự khác biệt của mình. Vô lăng mang lại cho lái xe cảm giác tự tin tuyệt đối bởi sự chính xác và nhạy bén. Khi mở mui, chủ nhân của Grand Sport sẽ cảm nhận như thể mình là chủ nhân một nguồn sức mạnh vô song, có thể cuốn phăng mọi đối thủ và chướng ngại trên đường.
Được lắp ráp bằng tay tại trụ sở của hãng ở Molsheim, Alsace, Veyron 16.4 Grand Sport sẽ được chuyển tới các khách hàng trong danh sách đặt hàng vào 7 năm nay với mức giá 1,4 triệu Euro (chưa bao gồm thuế và phí vận chuyển). Sẽ chỉ có 150 chiếc được sản xuất, trong đó 50 chiếc đầu tiên sẽ chỉ dành cho các khách hàng của Bugatti đã đăng ký.
Tính tới thời điểm này đã có 30 khách hàng muốn trở thành chủ nhân của Grand Sports đặt hàng. Chiếc xe xuất xưởng đầu tiên đã được Bugatti ủy quyền cho Gooding and Company bán đấu giá tại lễ hội Pebble Beach mùa hè năm ngoái và đã được trả giá 3,19 triệu USD. Bugatti đã tặng khoản 900.000 USD chênh lệch so với giá bán cho tổ chức Từ thiện của Pebble Beach.